Tuesday, 18/02/2020 - 04:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hoàng Nông

TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG NÔNG THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM"

Với sự chỉ đạo đồng bộ sát sao từ các cấp lãnh đạo, sự quyết tâm triển khai đồng bộ, tích cực, chủ động thi đua thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, qua 5 năm, trường mầm non Hoàng Nông đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, là địa chỉ tin cậy của các bậc cha mẹ và trẻ.

       Hiện nay, Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực để thúc đẩy sự phát triển tính chủ động, khả năng tư duy và giải quyết vấn đề là cách tiếp cận tốt nhất để giáo dục trẻ. Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện. Hiểu được tầm quan trọng của phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đại Từ đã phát động, chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn huyện Đại Từ thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020. Hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện chuyên đề trong 5 năm qua cán bộ giáo viên, nhân viên trường mầm non Hoàng Nông đã tích cực thi đua thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại trường.

      Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đại Từ. Đặc biệt sự hướng dẫn của tổ mầm non trong công tác bồi dưỡng tập huấn chuyên môn về giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nên công tác bồi dưỡng cho đội ngũ về nội dung thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của trường mầm non Hoàng Nông có nhiều thuận lợi. Việc tổ chức bồi dưỡng chuyên môn trong nhà trường được thực hiện thường xuyên, có nề nếp, sinh hoạt tổ chuyên môn đầy đủ theo định kì. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên về thời gian, định hướng xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cũng như trang bị đầy đủ các tài liệu học tập bồi dưỡng cho giáo viên. Bên cạnh đó các nhóm lớp được nhà trường tạo diều kiện trang bị tương đối đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ. Mặc dù còn một số khó khăn nhất định như: diện tích khuôn viên trường hạn chế, số lượng học sinh đông so với định biên… Cán bộ, giáo viên trường mầm non Hoàng Nông đã đồng tâm xây dựng ngôi trường mầm non Hoàng Nông vững mạnh, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, thực hiện hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” với kết quả đạt được như sau:

      Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề theo từng năm học. Nhà trường đã bồi dưỡng, tập huấn chỉ đạo các lớp xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” theo năm học cụ thể rõ ràng. Các lớp đề ra biện pháp thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện chuyên đề để có những điều chỉnh phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế phù hợp với trường, lớp, địa phương.

    Tập trung xây dựng trường mầm non bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, chỉ đạo; Về phương pháp tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

    Tất cả trẻ đến trường đều được tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.

     Môi trường giáo dục trong trường, lớp được xây dựng đẹp, khoa học, phù hợp với trẻ và  mang tính "mở" kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng.  

     Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trong nhà trường được nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường, lớp, địa phương.

    Nhà trường đã tuyên truyền rộng rãi, làm tốt công tác phối hợp với cha mẹ trẻ, nhận được sự ủng hộ của cha mẹ trẻ, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng môi trường chăm sóc giáo dục tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

    Với sự chỉ đạo đồng bộ sát sao từ các cấp lãnh đạo, sự quyết tâm triển khai đồng bộ, tích cực, chủ động thi đua thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, qua 5 năm, trường mầm non Hoàng Nông đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và trẻ.

* Một số hình ảnh thực hiện chuyên đề

Cán bộ, giáo viên tích cực xây dựng môi trường cho trẻ tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm
 trẻ tích cực tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm
Trẻ  tham gia các ngày hội ngày lễ, với những hoạt động ý nghĩa, phù hợp lứa tuổi
Các hoạt động giáo dục được tổ chức gần gũi, phù hợp lứa tuổi, theo tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 241
Tháng 02 : 5.395
Năm 2020 : 18.030